Left direction
TROLLEY
TROLLEY
CASHEW NUT AUTOCLAVING MACHINE (ROTATING BARREL)
CASHEW NUT AUTOCLAVING MACHINE (ROTATING BARREL)
STEAM ON BATCH
STEAM ON BATCH
CONTINUOUS CASHEW NUT AUTOCLAVING MACHINE (CONVEY SCREW)
CONTINUOUS CASHEW NUT AUTOCLAVING MACHINE (CONVEY SCREW)
SIEVER SHAKER (SCREEN SHAKER)
SIEVER SHAKER (SCREEN SHAKER)
BOILER
BOILER
VACUUM PACKING TIN MACHINE
VACUUM PACKING TIN MACHINE
VACUUM PACKING MACHINE (PE)
VACUUM PACKING MACHINE (PE)
VACUUM PACKING MACHINE (COFFEE)
VACUUM PACKING MACHINE (COFFEE)
MEASURE MOISTURE
MEASURE MOISTURE
COFFEE SPINNER MACHINE
COFFEE SPINNER MACHINE
COFFEE GRINDING MACHINE
COFFEE GRINDING MACHINE
COFFEE GRINDING MACHINE
COFFEE GRINDING MACHINE
COFFEE FLOUR MIXING MACHINE
COFFEE FLOUR MIXING MACHINE
MEAL FLOUR MIXING MACHINE
MEAL FLOUR MIXING MACHINE
CASHEW PRESERVING MACHINE
CASHEW PRESERVING MACHINE
CASHEW DRYER
CASHEW DRYER
SCREENING MACHINE
SCREENING MACHINE
CASHEW ROASTING MACHINE
CASHEW ROASTING MACHINE
COFFEE ROASTING MACHINE
COFFEE ROASTING MACHINE
COFFEE ROASTING MACHINE
COFFEE ROASTING MACHINE
COFFEE ROASTING MACHINE
COFFEE ROASTING MACHINE
COFFEE ROASTING MACHINE
COFFEE ROASTING MACHINE
COFFEE ROASTING MACHINE
COFFEE ROASTING MACHINE
CASHEW GRADING MACHINE
CASHEW GRADING MACHINE
RAW CASHEW SIZE SORTING MACHINE
RAW CASHEW SIZE SORTING MACHINE
CASHEW CLASSIFY MACHINE
CASHEW CLASSIFY MACHINE
CASHEW CENTRIFUGE MACHINE
CASHEW CENTRIFUGE MACHINE
HUMIDIFIER
HUMIDIFIER
AUTOMATIC CASHEW SHELLING PROCESSING LINE
AUTOMATIC CASHEW SHELLING PROCESSING LINE
PNEUMATIC SCREW PUMP
PNEUMATIC SCREW PUMP
MÁY BÓC VỎ LỤA NHÂN ĐIỀU
MÁY BÓC VỎ LỤA NHÂN ĐIỀU
CASHEW SHELL SHOOTING MACHINE
CASHEW SHELL SHOOTING MACHINE
COFFEE ROASTING MACHINE
COFFEE ROASTING MACHINE
COFFEE ROASTING MACHINE
COFFEE ROASTING MACHINE
SHELL PRESS MACHINE
SHELL PRESS MACHINE
CUTTING BLADE A,B,C,D
CUTTING BLADE A,B,C,D
OIL FRYING OVEN
OIL FRYING OVEN
TRAY DRYER
TRAY DRYER
ELEVATOR MACHINE
ELEVATOR MACHINE
AUTOMATIC FEEDER
AUTOMATIC FEEDER
COFFEE VIETNAM
COFFEE VIETNAM
CASHEW NUT CUTTING DESK
CASHEW NUT CUTTING DESK
Right direction
Home News & Events SỰ CHUYỂN DỊCH TỪ TRÀ QUA CÀ PHÊ
Decrease font size  Default font size  Increase font size 
SỰ CHUYỂN DỊCH TỪ TRÀ QUA CÀ PHÊ Print
Kể từ giữa thế kỷ 20, người ta nhận thấy có sự dịch chuyển từ trà qua cà phê với vai trò là thức uống giải khát, tiêu khiển và giao lưu xã hội.

Đây là hiện tượng đã được khởi đầu từ những trào lưu canh tân Âu hóa ở những nước có truyền thống uống trà như Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đông Nam Á... Đến nay cả những nước mà việc uống trà đã thành tập tục như Anh quốc từ thế kỷ 17 thì cà phê cũng đã thắng thế.

Ly-loc-tra-ca-phe

Trường hợp đặc biệt nhất là Mỹ bởi đã đi vào lịch sử của cuộc cách mạng 1776. Thế kỷ 18 là thời gian hưng thịnh của các khoái thuyền (clipper ships) chạy buồm vun vút vận chuyển trà từ Trung Quốc sang Anh và Bắc Mỹ. Lúc đó cơ cấu độc quyền lớn nhất thế giới về trà là Công ty Đông Ấn của Anh (The English East India Company) hoạt động từ 1600 đến 1858 khai thác trà ở Trung Quốc và Assam - Ấn Độ. Để duy trì sự độc quyền này, Quốc hội Anh thông qua một đạo luật về trà (The Tea Act) vào năm 1773 dẫn đến việc chống thuế của các thuộc địa Mỹ trong Trà Hội ở Boston (The Boston Tea Party) kích động cuộc cách mạng thành công giành được độc lập năm 1776. Đối với người Mỹ, uống trà gần như đồng hóa với đế quốc Anh nên uống cà phê còn có tính chất cách mạng và yêu nước nữa. Nước Mỹ đã cổ động mạnh mẽ cho việc uống cà phê với việc ra đời các hiệp hội nghề trong ngành này và thậm chí lập ra cả ngày Cà phê quốc gia được cổ động mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng hằng năm vào ngày 29.9.

Còn đối với những xã hội truyền thống châu Á, trà về mặt lịch sử và văn hóa bị đánh đồng với thời kỳ phong kiến và cô lập là hình ảnh già nua cổ kính, trong khi cà phê mang sắc thái tân kỳ, hiện đại của Âu - Mỹ. Trong gia đình, thế hệ trước của ông cha nâng niu chậm rãi thưởng thức trà một mình hay với bạn hữu thì các thế hệ trẻ từ đầu tóc, quần áo, đến phong cách chạy theo những cảnh tượng được trải nghiệm qua tiếp xúc hay phần lớn qua hình ảnh của báo chí và nhất là điện ảnh muốn thoát ly khuôn khổ hẹp của gia đình để tụ tập trong những quán cà phê. Điều này thể hiện đặc biệt rõ nét ở các nước uống trà truyền thống đang dịch chuyển qua cà phê như Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ…

Chỉ trong vòng khoảng hơn mười năm, với sự hỗ trợ mạnh mẽ của làn sóng phim truyền hình Hàn Quốc, thị trường cà phê nước này đã thực sự bùng nổ khi giá trị giao dịch nội địa đã lên tới trên 2 tỉ đô la. Điều dễ nhận thấy là trong bất kỳ bộ phim truyền hình thu hút nào của Hàn Quốc, các quán cà phê đều là tâm điểm, là bối cảnh xảy ra các câu chuyện. Chính điều này đã khiến Hàn Quốc trở thành thị trường bùng nổ và chuyên nghiệp trong lĩnh vực chuỗi quán nhượng quyền khi có tới trên 3.000 quán cà phê theo kiểu nhượng quyền mở ra ở đây.

Khi mới chuyển sang cà phê, các nước uống trà thường bắt đầu với cà phê hòa tan. Tốc độ tăng trưởng của tiêu thụ cà phê hòa tan tại Trung Quốc cũng tăng mạnh tới trên 20% mỗi năm, tương tự như ở Ấn Độ. Và những nơi này đang trở thành các mảnh đất màu mỡ với những thương hiệu cà phê toàn cầu.

Cà phê xóa nhòa được lằn ranh giai cấp và giới tính, địa vị và tuổi tác thường gắn liền với việc uống trà, nhất là ở châu Á. Cho nên không gian của trà thiên về riêng tư, ở nhà, trong khi văn hóa cà phê là không gian công cộng và quan hệ là mở rộng, cộng đồng và giao dịch thương mại. Một ví dụ về mối liên hệ bền chặt giữa kinh doanh thương mại và cà phê là các tổ chức tư bản quan trọng và lâu đời nhất như Công ty bảo hiểm Lloyds lớn và uy tín nhất thế giới cũng như thị trường chứng khoán đầu tiên của thế giới ở London (The London Stock Exchange) thành lập 1773, lúc khởi đầu đều là những quán cà phê cho các thủy thủ, các thương gia và chủ đầu tư gặp gỡ nhau.

Sự dịch chuyển từ trà sang cà phê đến cuối thế kỷ 20 đã đưa cà phê thành thức uống thưởng thức hàng đầu trên toàn cầu.

 

 

Survey

Which of our product lines you care most?
 

Statistics

Content View Hits : 300309

Access Infor

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday149
mod_vvisit_counterThis week640
mod_vvisit_counterThis month5607
mod_vvisit_counterAll552607

Số người trực tuyến

We have 15 guests online

Contact

SONVIET COMPANY

  • Hot line : +8498 4439 233 

M/s AQUAGEM COMPANY

  • Add : W203 , Wonder Futura , Mumbai - Bangalore Highway , Pune 411038 , India 
  • Tel : +91 9822064414